Bạn đang bắt buộc các thành phầm này? Hãy để mua thông qua đường dẫn trên trang nhé! hoàn toàn không thêm phụ mức giá và chúng ta cũng giúp chúng tôi có một khoản huê hồng nhỏ. Tò mò ngay về khối hệ thống liên kết của chúng tôi tại đây!


*

Thực phẩm giàu vitamin D có thể giúp bạn tăng cường hệ miễn dịch, phòng lại dịch tật, chống ngừa loãng xương và tăng tốc sức khỏe. Vậy vitamin D bao gồm trong hoa màu nào?


Việc bổ sung cập nhật thực phẩm giàu vitamin D là hết sức quan trọng. Có nhiều nguồn cung ứng loại vi-ta-min này như ánh nắng mặt trời tuyệt từ các thực phẩm để chúng ta có hầu hết sự lựa chọn nhiều chủng loại cho thực đối chọi của mình. Nội dung bài viết gợi ý nhóm thực phẩm giàu vitam D để bạn biết lựa chọn lựa, bổ sung thực phẩm đúng cách.

Bạn đang xem: Vitamin d có trong thực phẩm nào?

Bạn cần bổ sung bao nhiêu vitamin D từng ngày?

Bổ sung vitamin D đúng cách dán và đủ liều lượng là việc đặc trưng để bảo vệ, duy trì sức khỏe của xương. Theo những chuyên gia chăm sóc sức khỏe, lượng vitamin D được khuyến nghị hàng ngày là 400 đơn vị quốc tế (IU) cho trẻ em dưới 12 tháng tuổi, 600 IU cho tất cả những người từ 1 mang đến 70 tuổi và 800 IU cho người trên 70 tuổi.

Trong một vài trường hợp, bạn cần xem thêm ý kiến bác bỏ sĩ hoặc chuyên gia chăm lo sức khỏe để xác minh hàm lượng bổ sung cập nhật vitamin D phù hợp với bản thân. Đặc biệt là khi chúng ta sống trong đk thiếu tia nắng mặt trời hoặc mắc một vài bệnh mãn tính.

7 một số loại thực phẩm nhiều vitamin D

1. Những loại cá to là thực phẩm giàu vitamin D

Vitamin D tất cả trong hoa màu nào? nếu như bạn đang kiếm tìm nguồn thực phẩm bổ sung cập nhật vitamin D, đừng vứt qua các loại cá . Đây là mối cung cấp thực phẩm giàu vitamin D thuận lợi tìm kiếm. Bạn có khá nhiều sự chắt lọc từ cá khủng như cá hồi, cá rô, cá thu, cá ngừ, cá trích, cá mòi…

Một con cá hồi đỏ nặng 93,3g tất cả chứa khoảng 450 IU vi-ta-min D – một trong những phần đáng kể trong 600 IU – số lượng dinh dưỡng khuyến nghị nên được bổ sung cập nhật trong chế độ ăn uống từng ngày theo Viện Y học.

Ngoài việc khung người được bổ sung đầy đủ lượng vitamin, bạn còn rất có thể hấp thụ thêm một lượng axit lớn omega-3 vào cá có lợi cho tim.

2. Vi-ta-min D bao gồm ở đâu? Cá ngừ đóng hộp

*

Vitamin D tất cả ở đâu? bạn có thể nhận mối cung cấp thực phẩm giàu vitamin D từ những loại cá đóng góp hộp. Đặc biệt, cá ngừ đóng góp hộp cùng cá mòi đóng hộp là hai các loại cá thường xuyên ít tốn kém hơn cá tươi.

Thêm vào đó, vì gồm thời hạn sử dụng lâu hơn nên các sản phẩm đóng hộp đang tiện cho mình lưu trữ để cần sử dụng khi cần. Cá ngừ đóng góp hộp chứa phần nhiều vitamin D – khoảng chừng 150 IU bên trên 124g, trong khi cá ngừ albacore đóng hộp chỉ có tầm khoảng 50 IU bên trên 124g với cá mòi đóng góp hộp thì có ít hơn 40 IU bên trên mỗi hai con.

3. Nấm mèo là thực phẩm nhiều vitamin D

Nấm cũng là thực phẩm chứa nhiều vitamin D. Một số trong những loại nấm sinh trưởng giỏi dưới tia nắng mặt trời cũng có chức năng sản sinh dưỡng chất này.

Ví dụ như tương đương nấm Portobello của Dole thường bán sẵn tại các siêu thị là loại nấm lý tưởng cho những người ăn chay sẽ tìm kiếm những thực phẩm có bắt đầu thực vật có chứa vitamin. Nhiều loại nấm này sẽ cung cấp cho chính mình 400 IU vi-ta-min D từng 93g khẩu phần (khoảng 1 chén bát nấm thái hạt lựu).

Xem thêm:

4. Lòng đỏ trứng cung ứng nhiều vi-ta-min D

*


Trứng là một trong những nguồn thực phẩm nhiều vitamin D và lại tiện lợi. Trứng dễ bào chế và bạn cũng có thể ăn vào bất kỳ bữa nạp năng lượng nào vào ngày. Trứng còn được dùng làm các món tráng mồm như flan, bánh trứng…

Vì vi-ta-min D chứa trong thâm tâm đỏ trứng nên bạn hãy nhớ nạp năng lượng hết cả trái chứ đừng nên chỉ ăn lòng trắng nhé. Một lòng đỏ trứng vẫn cung cấp cho bạn khoảng 40 IU. Một quả trứng gồm chứa khoảng tầm 200 mg cholesterol và hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ đã lời khuyên rằng không nên tiêu thụ vượt 300 mg hằng ngày để tốt cho sức mạnh tim mạch.

5. Thực phẩm bổ sung cập nhật vitamin D tự ngũ cốc

Bạn hãy lựa chọn cho bản thân một nhiều loại ngũ cốc đựng ít chất béo đồng thời bổ sung cập nhật đủ vi-ta-min D thiết yếu hằng ngày như Multi Grain Cheerios. Chúng ta cũng có thể ăn nó với sữa và một ly cam ép xẻ sung.

Khẩu phần 1 chén bát (29g) ngũ ly Cheerios với hạt ngũ cốc bức tốc cùng với một phần ly sữa ngã dưỡng cung ứng hàm lượng vitamin D 90 IU. Hoặc nếu đến ngũ cốc vào một trong những ly nước cam ép thì tổng cộng bạn sẽ hấp thu được ngay gần 200 IU bồi bổ đấy!

6. Thực phẩm nhiều vitamin D là gan bò

Mặc dù gan bò không phải loại thực phẩm đựng được nhiều vitamin D nhất, nhưng trong khoảng 99g thịt bò được bào chế chứa khoảng 50 IU vi-ta-min D cùng vài chất bồi bổ khác. Đồng thời gan bò cũng cung cấp vitamin A, sắt và protein mang đến cơ thể. Mặc dù nhiên, gan trườn chứa lượng cholesterol cao, bạn nên chú ý khi sử dụng.

7. Nước cam đựng nhiều vitamin D

Vitamin d bao gồm ở đâu? những loại trái cây chúng ta cam quýt là thực phẩm chứa đựng nhiều vitamin D bạn không nên bỏ qua. Đặc biệt, nước ép cam bức tốc cũng là 1 trong thực phẩm nhiều vitamin D. Một ly 248g nước ép tăng tốc thường có chứa khoảng chừng 100 IU vi-ta-min D, nhưng các chất này thường đa dạng mẫu mã tùy theo nhãn hiệu sản phẩm. Ko phải toàn bộ các thương hiệu nước ép cam hầu như chứa vitamin D tăng cường, vì vậy bạn hãy khám nghiệm nhãn sản phẩm trước khi mua nhé.

*

Ngoài đa số thực phẩm nhiều vitamin D, bạn có thể nhận nguồn dưỡng chất thiết yếu này từ tia nắng mặt trời nhằm kích thích cơ thể tạo ra vi-ta-min D. Mặc dù nhiên, ở dưới ánh nắng mặt trời lâu có thể gây các bệnh ung thư da nên chưng sĩ ko khuyến khích các bạn tắm nắng và nóng quá lâu. Bạn chỉ nên tắm nắng và nóng trong khoảng thời gian ngắn (20–25 phút, tự 6–8 tiếng sáng), điều này rất tốt cho cơ thể.

Khi tắm rửa nắng, chúng ta nên chú ý một số điều bên dưới đây:

sắc đẹp tố domain authority sẫm màu sẽ ngăn ngừa ánh sáng và quy trình chuyển hóa vitamin D Độ tuổi của bạn càng cao thì công dụng hấp thụ nhiều loại vitamin này từ tia nắng mặt trời cũng thấp rộng Ánh sáng chiếu qua cửa sổ sẽ không còn có hiệu quả bằng tắm nắng trực tiếp.

4 viên uống và dung dịch vi-ta-min D mang đến trẻ

Vitamin D đối với trẻ rất quan trọng đặc biệt vì nó không phần đông giúp trẻ kị được những bệnh về xương mà lại còn cải thiện sức đề kháng, cản lại nhiều dịch tật.

Bio Island Milk

Là sản phẩm bổ sung vitamin D cho trẻ được rất nhiều mẹ dùng, Bio Island Milk gồm thành phần được tinh chiết từ sữa bò non. Trong những viên uống gồm chứa 2,5 mcg cholecalciferol (khoảng 100 IU vitamin D3), lại vừa cung ứng một lượng can xi vừa đầy đủ giúp trẻ phạt triển trọn vẹn hơn.